HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA "Bé tập làm chiến sỹ"


Hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2019).

         Sáng ngày 19/12/2019 trường Mầm non Họa Mi tổ chức hoạt động ngoại khóa cho các bé trong nhà trường với chủ đề "Bé tập làm chiến sỹ". Với sự tham gia của các bé đến từ các độ tuổi 3 – 4 – 5 tuổi, nhằm ôn lại truyền thống cách mạng, anh Bộ đội Cụ Hồ, thể hiện qua các câu chuyện, bài thơ, bằng những lời ca, tiếng hát, giáo dục trẻ  góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy niềm tự hào, tình yêu quê hương đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

          Bằng hình thức sân khấu hóa, nhà trường đã tổ chức thành sân chơi cho trẻ hoạt động, mang tính hấp dẫn, sinh động và hiệu quả Giáo dục, rèn luyện, phong phú đa dạng, các bé đã hóa thân thành các cô, chú bộ đội qua các màn trình diễn.

Nội dung gồm 3 phần:

1. Màn đồng diễn chúng em là chiến sỹ.

2. Trò chuyện với trẻ về ý nghĩa lịch sử 22/12.

3. Các tiết mục văn nghệ của các khối lớp.

          Hoạt động ngoại khóa đã mang lại cho các bé hiểu thêm nhiều kiến thức về truyền thống vẻ vang của quân đội nhân dân Việt Nam, cũng như thêm nhiều tình cảm mến yêu dành cho các chú bộ đội những người luôn hy sinh thầm lặng để bảo vệ bình yên, độc lập chủ quyền đất nước.

          Bên cạnh đó nhà trường phối hợp với Lữ đoàn 405 cho các bé được trực tiếp tham quan, trải nghiệm tại đơn vị vào sáng ngày 20/12/2019. Các bé được thăm nơi ăn, chỗ ở, khu vũ khí, khí tài, xe tăng, khu tăng gia sản xuất, vườn rau, ao cá….để các bé hiểu được các chú bộ đội không những sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ Quốc, mà ngoài giờ tập luyện các chú còn tăng gia sản xuất, tham gia xây dựng kinh tế, làm giàu cho quê hương đất nước.

          Buổi hoạt động ngoại khóa kết thúc trong không khí vui tươi phấn khởi của các bé, qua hoạt động này Giáo dục cho trẻ lòng biết ơn, kính trọng các chú Bộ đội, và bồi đắp cho trẻ những ước mơ trong tương lai.

          Sau đây là một số hình ảnh

Các bé tập làm chú Bộ đội

Các bé thăm quan khu khí tài 

Các bé được nghe các chú giới thiệu về các loại vũ khí chiến đấu

Các tiết mục văn nghệ

Các cháu thăm nơi tăng gia sản xuất

                                                                             CTV - THu Hiền

 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất